fbpx

การสอบ เข้าป.1

การสอบ เข้าป.1

การสอบ เข้าป.1   

สวัสดีครับ ช่วงนี้น้องๆหลายๆคนอาจจะเครียดเรื่องการสอบเข้าโรงเรียนหีือบางคนก็เพิ่งผ่านพ้นไปใช่ไหมครับ และวันนี้บทความที่พี่เรสจะนำเอามาเสนอก็คือ เรื่องการสอบเข้า ป.1 เป็นน้องน่าจะเคยได้ยิน หรือบางคนอาจถึงขั้นได้สอบเองกับตัวเลย

ซึ่งเด็กๆทุกคนก็จะรู้ดีว่า การสอบเข้า ป.1 เนี่ย มันทำให้คุณพ่อคุณแม่ ต้องหัวหมุน วิ่งหาที่ติวเข้ม หาหนังสือเตรียมสอบ มาให้น้อง ๆ ทำกันยกใหญ่

การสอบ เข้าป.1

ซึ่งผลกระทบ ของการเตรียมสอบนั้น นอกจากจะสร้างความเครียด กดดันให้แก่เด็กๆวัย 5-6 ขวบ แล้ว ยังเป็นการขัดขวาง การพัฒนาการตามธรรมชาติ กล่าวคือ ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเรียนรู้ผ่านการเล่นสนุก เนื่องจากเป็นช่วงวัยแห่งการค้นหา การกล้าคิดกล้าลงมือทำสิ่งต่างๆ ของเล่นที่ไม่มีถูกผิด จึงเป็นตัวเลือกที่ ดีกว่าชุดข้อสอบ ป.1 ที่ตอบได้แค่แบบเดียว ไม่อย่างนั้นถือว่าผิด ซึ่งเมื่อทำผิดมากๆเข้า จะบั่นทอนความมั่นใจ และทำให้ไม่กล้าคิดอะไรเอง อีกทั้งยังมีเรื่อง การฝึกทักษะ มรรยาท ทางสังคม ผ่านการเล่นกับเพื่อน พูดคุยกับพ่อแม่ เพื่อให้เด็กๆ เรียนรู้กฎกติกา  บทบาทการวางตัวในสังคมต่างๆ อย่างเหมาะสม และสร้างพื้นฐานการเป็นสมาชิกในสังคมที่ดี

แต่ ก็ต้องยอมรับว่า การแข่งขันที่สูงมากๆ ในระดับ ม.ปลาย หรือ มหาวิทยาลัย ก็ยังคงมีอยู่ ดังนั้น การเตรียมพร้อม จึงเป็นเรื่องสำคัญพอๆ กับการเล่น

และเพราะเหตุนี้เอง สถาบันสอนต่อหุ่นยนต์เรสจีเนียสสคูล จึงเปิดคอร์สเรียนพิเศษช่วงปิดเทอม ที่จะให้น้องๆ ได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ตรรกศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ การใช้เหตุผล และอื่นๆอีกมากมาย ผ่านการเล่นสนุก ด้วยสื่อการสอน ที่ทุกบ้านรู้จักกันดี เลโก้ นั่นเองแต่ในเรสจีเนียส เลโก้ที่ใช้จะเป็นรุ่น Mindstorm ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงาน ออกมาแล้วขยับได้จริงๆ ด้วยการควบคุม ด้วยปุ่มรีโมท  เซ็นเซอร์เสียง หรือเซ็นเซอร์ต่างๆ อีกมากมาย ที่จะให้น้องๆ เลือกใช้ได้ตามใจชอบ

หากคุณพ่อคุณแม่ท่านใด สนใจ แล้วละก็สามารถติดต่อ ขอทดลองเรียนฟรี ได้ตามช่องทางติดต่อ ด้านล่างนี้เลยครับ

https://www.facebook.com/RaiseGenius/

 

Data retrieve from: https://www.posttoday.com/politic/report/545072

About The Author

num raise
ฝึกความกล้าแสดงออก ด้วยการต่อเลโก้เก่งด้านเดียว ดีจริงหรือไม่